Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 12
Năm 2024 : 3.879
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON MỒ SÌ SAN TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO HỌC SINH ĐI HỌC TRONG KHI DỊCH COVID - 19 VẪN CÒN TIẾP DIỄN

Sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19, ngày 06/05/2020, học sinh đã được đi học trở lại. Nhà trường đã triển khai rất nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi và sau khi đi học trở lại.

Trong thời gian nghỉ phòng dịch COVID - 19, cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Mầm non Mồ Sì San luôn có mặt tại địa bàn để bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường; vệ sinh trường, lớp học sạch sẽ; đồng thời tích cực tuyên truyền cho phụ huynh, cho nhân dân nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do dịch COVID-19 gây ra. Giáo viên đã dạy học qua video, xây dựng những video phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm giúp phụ huynh tự dạy học cho con, em mình tại nhà.

Trong thời gian chuẩn bị đón học sinh trở lại, nhà trường đã phối hợp với trạm Y tế xã phun khử khuẩn toàn bộ lớp học và môi trường xung quanh trường học. Các giáo viên chủ nhiệm đã tích cực tuyên truyền cho phụ huynh các biện pháp cần thực hiện trước khi đưa trẻ đến trường, phổ biến kiến thức, nội quy an toàn khi trẻ đi học trong thời điểm vẫn còn dịch Covid-19 như thực hiện nghiêm đeo khẩu trang trên đường đến trường ; đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường....., Ban giám hiệu, các giáo viên chủ nhiệm đã tự làm bình chứa nước riêng cho học sinh.

Do việc tuyên truyền đã thực hiện tốt nên ngày đầu tiên đi học, trẻ đã được phụ huynh trang bị khẩu trang từ nhà, khi đến trường được kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ ngày và rửa tay trước khi vào lớp. Trong thời gian học tại trường, giáo viên tiếp tục tạo thói quen rửa tay thường xuyên cho trẻ, dạy trẻ đeo khẩu trang đúng cách để phòng, chống các bệnh lây qua đường hô hấp, nhất là dịch bệnh COVID-19.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường
Học sinh rửa tay trước khi vào lớp

Sau 3 ngày, từ ngày 06/05 đến ngày 08/05/2020, nhà trường đã đón 100% trẻ đến trường, 100% trẻ nhiệt độ ổn định, không có trẻ nào biểu hiện sốt, ho; các cháu học tập và sinh hoạt bình thường.

Học sinh được học tập trong môi trường an toàn
Học sinh được sinh hoạt trong môi trường an toàn

 

Ban giám hiệu đã xã hội hóa được 02 nhiệt kế hồng ngoại và 300 khẩu trang để hỗ trợ thêm cho học sinh các lớp.

Sau một thời gian dài nước ta không có ghi nhận thêm ca nhiễm ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, nhà trường vẫn tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch COVID-19 và sẽ triển khai các biện pháp tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trong khi dịch COVID -19 vẫn đang còn tiếp diễn.


Tổng số điểm của bài viết là: 80 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.