Tự hào về những tấm gương sáng về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học

Có thể nói đến cô giáo Nguyễn Thị Dung - Trường Mầm non xã Mường Cang – Huyện Than Uyên – Tỉnh Lai Châu . Cô là giáo viên điển hình trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; có năng lực, tận tâm với nghề, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do nhà trường và phòng giáo dục tổ chức. Trong năm học 2017 - 2018 với chủ đề sáng tạo, toàn diện, thân thiện và chuyên sâu cùng 6 mục tiêu lớn, trong đó lấy người dạy và người học làm trung tâm, cô không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạnh dạn áp dụng những phương pháp giảng dạy mới đến đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở để học sinh có được những bài học bổ ích, lý thú. Trong suốt quá trình công tác, với tình yêu và lòng nhiệt huyết, cô luôn khẳng định vai trò của những người tiên phong trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong giai đoạn quan trọng của giáo dục hiện nay, trọng trách tiên phong ấy càng được cô nhận thức sâu sắc hơn nữa, thể hiện rõ vai trò là nhân tố quan trọng quyết định việc dạy và học có chất lượng. Cô luôn nêu cao tinh thần “Mỗi thày cô giáo phải thực sự là một tấm gương về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sự tận tâm và trách nhiệm với nghề” . Năm học 2017 - 2018 , cô đã tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và đạt giải với rất nhiều các tiết dạy mà cô thiết kế. Và trong lớp cô có rất nhiều học sinh ngoan, học giỏi có thành tích học tập cao, các cháu thực sự khẳng định được vai trò là yếu tố căn bản góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Để đạt được những thành tích này, ngoài những nỗ lực, cố gắng của bản thân cô và các cháu, phải kể đến vai trò quyết định, quan trọng của đội ngũ quản lý của nhà trường năng động và sáng tạo trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình chuyên và các sản phẩm chuyên; nhạy bén trước những biến chuyển của thực tiễn giáo dục, đặc biệt, luôn tìm kiếm các cơ hội để cán bộ, giáo viên được học hỏi nâng cao trình độ, nhà trường được tăng cường hội nhập, tiếp cận với hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng được chương trình năm học ưu việt, thực hiện được nhiều hoạt động cụ thể như xây dựng môi trường giáo dục mở, thân thiện, đổi mới căn bản phương pháp dạy, học, kiểm tra, đánh giá; nghiên cứu khoa học, ứng dụng có hiệu quả thành tựu về công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý giáo

dục, tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo