A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VUI TẾT THIÊU NHI 1-6

            Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Người từng khẳng định: “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”.Trước lúc đi xa, Người đã để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thanh niên và nhi đồng.

  Bác Hồ có nhiều bài thơ viết cho thiếu nhi. Trong đó chứa đựng tình thương yêu sâu sắc, thắm thiết của Người đối với các cháu. Người nhắc đến trẻ em với một tình cảm trìu mến, nâng niu: “Trẻ em như búp trên cành /Biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan”

    Mỗi Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, Bác Hồ thường có thư gửi các cháu. Lời lẽ trong thư luôn ân cần, trìu mến, chí tình. Bác luôn nhắc thiếu nhi phải đoàn kết, thi đua học tập, lao động, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khoẻ. Bác cũng căn dặn người lớn phải quan tâm chăm sóc, giáo dục các em. Người dạy, ngày Tết Thiếu nhi 1/6 nhắc nhủ người lớn (trước hết là bố mẹ, cô giáo, thầy giáo, Đoàn Thanh niên) nhớ nhiệm vụ của mình đối với nhi đồng, và lưu ý người lớn phải là tấm gương cho trẻ em, phải khéo giáo dục để mai sau nhi đồng trở thành người công dân có tài, có đức. Người yêu cầu đừng dạy các em thành những ông cụ non... Phải làm sao cho trẻ có kỷ luật nhưng vẫn vui vẻ hoạt bát chứ không phải khúm núm đặt đâu ngồi đấy. Lời dạy Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người của Bác Hồ đã và đang được toàn Đảng, toàn dân ta học tập và làm theo.

      Hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với những tình cảm và lời dạy của  Bác Hồ dành cho các cháu thiếu nhi. Trong những năm học qua trường mầm non Sao Sáng luôn thực hiện  tốt việc“ Nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục trẻ" cũng như tổ chức có hiệu quả việc tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong không khí hân hoan, phấn khởi của hàng vạn trẻ em trên thế giới đón chào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.  Hôm nay trường mầm non Sao Sáng chỉ đạo các nhóm lớp tổ chức "Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các bé theo quy mô theo nhóm lớp với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cho trẻ hiểu được ý nghĩa của ngày Quốc tế thiếu nhi 1- 6. qua đó góp phần bồi dưỡng, giáo dục các đức tính tốt đẹp cho các bé.  

     Với niềm vui hân hoan thể hiện rõ trên từng khuôn mặt trẻ thơ, ngày tế thiếu nhi vô cùng ý nghĩa. Các con biết được tình cảm của Bác Hồ  đối với các cháu thiếu nhi vô cùng thân thương.., các con hứa sẽ luôn chăm ngoan học giỏi nghe lời cô giáo xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ.

    Tại buổi liên hoan các con được vui liên hoan văn nghệ, được chơi trò chơi, được cô giáo tặng quà và phá cỗ ..Vui tết thiếu nhi 1/6 đã kết thúc và để lại trong lòng các bé những cảm xúc lưu luyến vô cùng tốt đẹp.

Một số hình ảnh Tổ chức vui tết thiếu nhi 1/6

 






Tác giả: truong MNSS
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 125
Hôm qua : 182
Tháng trước : 3.053