• :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử phòng GD& ĐT Lai Châu
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới, sáng tạo hình thức hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ tại các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Lai Châu

Đổi mới, sáng tạo hình thức hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ là một trong các nội dung thực hiện phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của phòng GD&ĐT trong năm học 2018 - 2019.Đổi mới, sáng tạo hình thức hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ là một trong các nội dung thực hiện phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của phòng GD&ĐT trong năm học 2018 - 2019.

          Thực hiện phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", mỗi nhà trường đã có những cách làm phong phú, sáng tạo, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng và đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố Lai Châu. 

Đổi mới, sáng tạo hình thức hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ là một trong các nội dung thực hiện phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" của phòng GD&ĐT trong năm học 2018 - 2019.

 Múa hát, vui chơi là điều kiện tốt để các em thư giãn, lấy lại sự cân bằng về tâm lý để tiếp thu tốt hơn trong các giờ học, đồng thời giảm phần căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi tiết học cũng như những động tác thể dục truyền thống nhanh dẫn đến nhàm chán, ít hứng thú; hoạt động múa hát tập thể còn góp phần tích cực giúp học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng âm nhạc. Hơn nữa, đây là cơ sở để các trường duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh. Đối với những học sinh còn nhút nhát, khi tham gia hoạt động tập thể, các em sẽ thêm tự tin, mạnh dạn và hòa nhập với bạn bè; giúp cho học sinh, đội viên phát triển toàn diện, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện "Đức - Trí - Thể - Mỹ".

Thời gian qua, Phòng GD&ĐT Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị bên cạnh việc duy trì các bài thể dục truyền thống đồng thời tăng cường đổi mới, sáng tạo hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ; nhiều trường Tiểu học, THCS đã đổi mới bài thể dục đầu giờ, giữa giờ thành những bài dân vũ, khiêu vũ dưới nền nhạc sôi động, hiện đại và rộn rã đã thu hút được đông đảo thầy cô giáo và học sinh tham gia, trở thành hoạt động thường xuyên trong mỗi ngày học của tất cả các đơn vị, rất phù hợp với lứa tuổi học sinh và hoạt động tập thể hiện nay. Như bài khiêu vũ chachacha trường THCS Đoàn Kết; Liên khúc dân vũ sức sống Lai Châu trường THCS Quyết Thắng, THCS Tân Phong; Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh trường Tiểu học San Thàng; Hào khí Việt Nam trường Tiểu học số 2, Dân vũ Nối vòng tay lớn, Em yêu biển đảo – T’H THCS Nậm Loỏng, Dân vũ kết hợp trò chơi của T’H Kim Đồng..... và rất nhiều đơn vị khác nữa.

Trong những năm học tới, Phòng GD&ĐT thành phố Lai Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo đổi mới, sáng tạo hoạt động thể dục, mong muốn có nhiều ý tưởng sáng tạo, đổi mới hơn nữa trong tổ chức các hoạt động thể dục đầu giờ, giữa giờ qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố Lai Châu.


Tác giả: Lưu Thị Thanh Loan
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết