Hôm nay thứ 6. Ngày 24/11/2017

CHUYÊN MỤC


Kiểm tra, tư vấn nâng cao chất lượng giáo dục các trường Mầm non vùng khó năm học 2016-2017
Thực hiện Kế hoạch số 375/KH-SGDĐT ngày 17/3/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu về việc kiểm tra, tư vấn công tác nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia tại các huyện Phong Thổ, Mường Tè, Nậm Nhùn, Sìn Hồ năm học 2016-2017.

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Đinh Trung Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT làm trưởng Đoàn đã kiểm tra, tư vấn công tác nâng cao chất lượng giáo dục tại các trường mầm non vùng khó của các huyện: Phong Thổ từ ngày 22/3/2017 đến ngày 24/3/2017; Mường Tè từ ngày 28/3/2017 đến ngày 30/3/2017; Nậm Nhùn từ ngày 03/4/2017 đến ngày 05/4/2017; Sìn Hồ từ ngày 10/4/2017 đến ngày 13/4 với các nội dung kiểm tra, tư vấn như: Công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường; hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; kế hoạch thực hiện các chuyên đề như: Giáo dục phát triển vận động; Tăng cường tiếng Việt; Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Kiểm tra số lượng, chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ; tư vấn công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tại trường mầm non số 2 xã Nậm Tăm của huyện Sìn Hồ. Ngoài thành viên của đoàn kiểm tra, tư vấn và các trường vùng khó được quan tâm tư vấn đợt này còn có các đồng chí lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, chuyên môn phụ trách mầm non và các trường mầm non vùng khó của các đơn vị khi đoàn đến kiểm tra tư vấn tại các huyện cũng đến dự và học hỏi về chuyên môn.

Qua kiểm tra, tư vấn đoàn đã ghi nhận sự cố gắng của các trường mầm non Hoa Sen, Hoa Hồng của huyện Phong Thổ; Trường mầm non Tá Bạ của huyện Mường Tè; Trường mầm non Nậm Pì của huyện Nậm Nhùn; Trường mầm non Căn Co của huyện Sìn Hồ đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ được giao, qua kiểm tra thực tế các trường đã có những giải pháp khắc phục khó khăn, để nâng cao chất lượng giáo dục như: Thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn; tổ chức cho 100% trẻ được ăn bán trú, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, vệ sinh thực phẩm; tổ chức dạy học lấy trẻ làm trung tâm, trú trọng tăng cường tiếng Việt, phát triển vận động cho trẻ, thực hiện việc đánh giá trẻ, trẻ ngoan, lễ phép, mạnh dạn tự tin khi giao tiếp. Bên cạnh những kết quả đó các đơn vị cần thực hiện tốt hơn công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương trong việc duy trì tỷ lệ trẻ chuyên cần, Ban giám hiệu các trường cần chủ động sáng tạo hơn trong việc xác định và sắp xếp các nhiệm vụ, giải pháp cần ưu tiên, thường xuyên đánh giá, kiểm tra trong quá trình triển khai và thực hiện công việc, chú trọng xây dựng các chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn và hình thức tổ chức dạy học. Giáo viên xây dựng và thiết kế bài dạy cần trú trọng hơn việc lấy trẻ làm trung tâm, phát huy tính tích cực của trẻ; tổ chức hoạt động giảng dạy linh hoạt, có kế hoạch và rèn chuẩn phát âm chuẩn tiếng Việt, giáo dục lễ giáo cho trẻ.

       Kiểm tra, tư vấn, định hướng và khắc phục những hạn chế là những việc mà các trường mầm non vùng khó rất mong mỏi Đoàn có nhiều đợt kiểm tra, tư vấn hơn nữa để các đơn vị trường làm tốt hơn công tác quản lý, chỉ đạo, nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ của đơn vị mình. Qua kiểm tra tư vấn đồng chí Đinh Trung Tuấn yêu cầu các Phòng GD&ĐT các huyện tiếp thu nội dung tư vấn để chỉ đạo định hướng cho các đơn vị trong toàn huyện nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt quan tâm các đơn vị vùng khó quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm học 2016-2017 và định hướng cho những năm tiếp theo./.
Ngày 24/04/2017 - 10:55:04
Tác giả: Chử Thị Kim Thanh -*-

[1] 2 3 ... 1116 >>

Thông báo