Thứ bảy, 20/04/2024 - 03:54|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS xã Nậm Cần

Ngày hội đọc sách trường THCS Nậm Cần năm học 2017 - 2018

 

        Đọc sách là một thói quen rất bổ ích, đặc biệt là đối với học sinh trong các trường học. Duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em. Tổ chức ngày hội đọc sách là một hoạt động đầy thiết thực và có ý nghĩa nhằm tôn vinh các giá trị của sách, hướng tới việc củng cố, xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong nhà trường.

     Thực hiện công văn số: 104/PGĐT-CM của phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Uyên về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2018. Ngày 23/4/2018 trường THCS Nậm Cần đã tổ chức Ngày hội đọc sách với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và tất cả các em học sinh trong toàn trường.

       Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú và đa dạng. Các khối lớp tổ chức giao lưu ở giữa sân trường

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ sôi động, vui tươi đến từ các em học sinh trong đội văn nghệ của nhà trường.

Đồng chí Trần văn Tuyến - NV Thư viện nhà trường lên chia sẻ lợi ích của việc đọc sách với các bạn học sinh

Bạn : Hoàng Diệu Tuyết Nhung - HS lớp 8A - Chia sẻ với các bạn học sinh cuốn sách "Người Mẹ Cầm Súng"

trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Tuy vậy, ngày nay với sự bùng nổ công nghệ thông tin đã tác động lớn đến việc đọc sách của giới trẻ. Con người có nhiều cơ hội hơn, nhiều sự lựa chọn hơn để tiếp cận với tri thức nhưng đồng nghĩa với đó là sự mai một dần của các giá trị văn hóa. Một trong những vấn đề đáng suy nghĩ là văn hóa đọc sách của giới trẻ hiện nay. Để làm sáng tỏ vấn đề này, cô giáo Lê Thị Hồng - PHT nhà trường, đã có những chia sẻ, định hướng thú vị với các em học sinh về văn hóa học, cách lựa chọn sách, cách đọc sách…

 

 

Các bạn học sinh tham gia trò chơi tìm hiểu kiến thức về sách

các bạn học sinh nhiệt tình tham gia ngày hội đọc sách. Cùng nhau đọc những cuốn sách hay.

        Ngày hội đọc sách  của trường THCS cơ sở Nậm Cần đã thành công tốt đẹp. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Ngày hội đọc sách đem lại là giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho các em vững bước vào đời. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát  triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh và trong cộng đồng.

Lượt xem: 457
Tác giả: -@@-
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 981
Hôm qua : 1.029
Tháng 04 : 42.218
Năm 2024 : 284