A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIẢI NHẤT NHẢY CAO NỮ CỦA ĐẠI HỘI LÀ AI?

Vừa bước vào tuổi 15, mới dự 3 giải thi, Hoàng Nguyệt Thu đã có 6 huy chương và 1 giải Nhất của 2 môn thể thao khác nhau. Đó thực sự là một thành tích thể thao ít có của một nữ sinh.

 

GIẢI NHẤT NHẢY CAO NỮ CỦA ĐẠI HỘI LÀ AI?

                          Vũ Thanh Thông 

Ngày 7/10, huyện Than Uyên (Lai Châu) tổ chức Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VI năm 2017. Tham dự Đại hội có trên 800 vận động viên đến từ 24 Đoàn của các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị và các lực lượng vũ trang trong huyện. Các VĐV tham gia tranh tài ở 46 nội dung của 11 môn thi đấu: bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, điền kinh, tó má lẹ, cờ vua và cờ tướng. Trường THPT Mường Kim tham gia chỉ có 15 vận động viên với 3 nội dung: điền kinh, đẩy gậy, việt dã nhưng đã đạt giải 3 Toàn đoàn. Một trong những gương mặt tiêu biểu làm nên thành tích đó là sự có mặt của em Hoàng Nguyệt Thu-học sinh lớp 10B.

Khi Nhà trường triển khai Điều lệ Đại hội Thể dục thể thao lần thứ VI năm 2017, em Thu mạnh dạn đăng ký tham gia nội dung thi nhảy cao. Nhìn thân hình em khá mập, không cao, không gầy-những yếu tố quan trọng chi phối kết quả của vận động viên thi nhảy cao, thầy Hà Văn Hùng hơi e ngại nhưng vẫn cho em thử xà nhảy cao. Chỉ qua vài mức xà, thầy Hùng đã mạnh dạn tham mưu với Nhà trường cho em vào danh sách luyện tập. Hàng ngày, chỉ mỗi mình em là học sinh cùng tập nhảy cao với thầy. Tuy thấp đậm nhưng Thu đã rất chú ý hướng dẫn chọn cự ly chạy đà, giậm nhảy và kỹ thuật qua xà mà thầy Hùng hướng dẫn.

Mặc dù, từ lúc tuyển vận động viên đến ngày thi chưa đầy một tháng nhưng Thu đã sớm tiếp thu được kỹ thuật mà thầy truyền cho. Ngày 7/10, Thu đã giành giải Nhất nhảy cao nữ tại Đại hội Thể dục thể thao huyện Than Uyên lần thứ VI năm 2017. Thành tích đó thôi thúc thầy Hà Văn Hùng-huấn luyện viên của em-quyết tâm trong thi nhảy cao nam và thầy cũng đã đạt giải Nhất. 2 giải Nhất đó cùng với các giải của các nội dung thi khác như nhất đẩy tạ nam, giải nhất, nhì đẩy gậy, giải nhì cự ly 800m nữ, giải nhì việt dã, giải ba cự ly 1500m nam, giải ba chạy cự ly 200m nữ,… đã mang về cho Trường THPT Mường Kim giải 3 Toàn đoàn.


 

 

Ảnh 1- 2 VĐV đạt 2 giải Nhất nhảy cao của Trường THPT Mường Kim

          Khi tiếp xúc để chúc mừng em, mọi người đều vô cùng bất ngờ vì nhảy cao không phải là sở trường của Thu. Trước khi vào học lớp 10 Trường THPT Mường Kim, Thu đã là vận động viên đá cầu có hạng của trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Tháng 11 năm 2015, trong Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ IX của tỉnh Yên Bái, Thu đạt 3 huy chương bạc của các nội dung thi đá cầu đơn nữ, đôi nam nữ và đôi nữ. Đến tháng 5 năm 2016, khi tham dự Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, Thu lại đạt huy chương bạc đơn nữ, 2 huy chương đồng đôi nam nữ và đôi nữ.

 

 

Ảnh 2- Bộ huy chương của Thu

 

 

 

 

Ảnh 3- Giấy chứng nhận bộ 3 huy chương bạc

 

 

Ảnh 4- Giấy chứng nhận huy chương bạc Toàn quốc của Thu

 

 

            Vừa bước vào tuổi 15, mới dự 3 giải thi, Hoàng Nguyệt Thu đã có 6 huy chương và 1 giải Nhất của 2 môn thể thao khác nhau. Đó thực sự là một thành tích thể thao ít có của một nữ sinh. Năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT Lai Châu sẽ tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ VI năm 2018. Với năng lực thể thao sẵn có, hy vọng Hoàng Nguyệt Thu sẽ lập được chiến công mới cho Trường THPT Mường Kim.

                         Vũ Thanh Thông

                         ĐT: 01687 609 570

 

 

 

 


Tác giả: Vũ Thanh Thông
Nguồn:laichau.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản
Liên kết website