Hotline
02133799568
(SĐT tiếp nhận tin nhắn của Giám đốc sở)
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

NHỮNG NỖ LỰC TỪ NGÔI TRƯỜNG MẦM NON VÙNG KHÓ

Nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, đổi mới các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm với mục tiêu: Giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Ban Giám hiệu trường Mầm non Vàng San luôn luôn đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, chỉ đạo vì vậy những năm qua, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên.

Một trong những giải pháp được nhà trường thực hiện để nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục trẻ là tích cực đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”. Tăng cường chỉ đạo đổi mới đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá giáo dục mầm non theo hướng phát triển năng lực GV, đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Việc đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đi vào thực chất không chạy theo thành tích; Ban Giám hiệu nhà trường luôn động viên khích lệ giáo viên phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ; đồng thời tổ chức các chuyên đề chuyên môn mang tính chuyên sâu để giáo viên học tập, chia sẻ kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của trẻ vì vậy chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng cao, 100% trẻ đạt yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của từng độ tuổi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được trường quan tâm và đặt lên hàng đầu. Nhà trường huy động cha mẹ trẻ cùng giáo viên chung tay cải tạo môi trường xung quanh lớp học, trồng đa dạng các loại rau, duy trì vườn rau sạch cho bé; quản lý chặt chẽ thực phẩm, chế độ ăn, nghỉ tại trường của trẻ và thực hiện việc cân, đo, theo dõi biểu đồ nhằm phát hiện trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc béo phì, kịp thời thông báo với cha mẹ trẻ để có biện pháp chăm sóc phù hợp. Kết quả: 247/247 trẻ được ăn bán trú và học 2 buổi/ngày; 247/247 trẻ được khám sức khoẻ định kỳ và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp. Trẻ phát triển cân nặng bình thường đạt 86%; chiều cao bình thường đạt 85%.

Với đặc điểm của trẻ thích chơi  những đồ dùng, đồ chơi có màu sắc đẹp, mới lạ, phong phú và hấp dẫn; ngoài bộ đồ dùng, đồ chơi được cấp, giáo viên luôn luôn đổi mới, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bằng nguồn nguyên vật liệu sẵn có của địa phương; phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi với sự tham gia của cha mẹ trẻ được nhân rộng đến từng điểm trường và tạo được môi trường giáo dục thân thiện, an toàn. Qua đó trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, trải nghiệm, học tập, thích đến trường đến lớp; tỉ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 21,2%; trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 100%.

 

Trong công tác phát triển giáo dục ở địa phương, mỗi bước đi của nhà trường đều có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự tin tưởng của nhân dân; đặc biệt vai trò tham mưu của nhà trường trong việc xây dựng lộ trình trường chuẩn Quốc gia, xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục mầm non của địa phương vì vậy đã tạo bước phát triển vững chắc, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục ở vùng khó khăn, ghi dấu ấn thành công trong năm 2018: Trường đạt Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2, đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

                                                                               Thái Giang - Trưởng phòng GDMN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 168
Hôm qua : 1.169
Tháng 02 : 17.837
Tháng trước : 37.821
Năm 2019 : 55.658
Năm trước : 663.834
Tổng số : 719.751